Căn cứ theo kết quả thi THPT Quốc gia 2019 vừa qua, tỉ lệ tốt nghiệp trên cả nước đạt 94,06%, giảm 3.51% so với năm 2018. Như vậy, có trên 50.000 thí sinh rơi vào tình cảnh ‘không chốn nương thân’ để tiếp tục con đường học vấn.

Mở thêm các phương thức xét tuyển không sử dụng kết quả thi

Với số lượng lớn các bạn thí sinh chưa kiếm được trường do điểm không như mong muốn, phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 là một chìa khóa rất cần thiết để mở tiếp cánh cửa Đại học.

Với hình thức xét tuyển học bạ, các thí sinh không phải lo lắng với kết quả thi tuyển. Cụ thể, hồ sơ khi xét tuyển học bạ chỉ bao gồm: Hồ sơ xét tuyển, học bạ THCS/THPT và bằng tốt nghiệp THCS/THPT. Từng ngành đào tạo sẽ có một mức xét tuyển khác nhau nhưng với hình thức này, nhiều bạn trẻ có kết quả không tốt đã tìm được cho mình một hướng đi mới để tiếp tục theo đuổi Đại học.

Đặc biệt, tại Bách Khoa Sài Gòn, thí sinh chỉ cần có bằng tốt nghiệp THCS/THPT đã đủ điều kiện xét tuyển tham gia hệ Trung cấp không cần thi tuyển.  Nếu trượt tốt nghiệp, thí sinh sẽ được học song song văn hóa và hoàn thành chương trình THPT không ảnh hưởng đến thời gian tốt nghiệp tại trường.

Cơ hội cho các thí sinh trượt thi tuyển THPT quốc gia 2019

Học Trung cấp bảo đảm việc làm

Theo tâm lý các bậc phụ huynh, theo học Trung cấp là yếu kém và không được xã hội coi trọng, bằng cấp cũng thuôc kiểu ‘bèo bọt’ sẽ khiến con em mình khó khăn trong quá trình xin việc. Tuy nhiên, nhận định này hoàn toàn sai lầm khi lao động Trung cấp đang được các doanh nghiệp chú trọng tuyển dụng hàng đầu trong thời điểm hiện tại.

Dự báo nhu cầu nhân lực 6 tháng cuối năm 2019 của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM (2019) cho thấy sự tăng mạnh trong nhu cầu lao động thuộc trình độ Trung cấp lên đến gần 30%. Trong khi đó, nhu cầu tuyển dụng cử nhân Đại học trở lên chỉ chiếm  16,34%.

nhu cầu năng lực theo trình độ

(Theo Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, 2019)

Số liệu trên đã phản ánh rõ tình trạng ‘thừa thầy thiếu thợ’ trầm trọng tại nước ta dẫn đến hệ quả ‘liên thông ngược’ của cử nhân về lại Trung cấp để học nghề cho dễ xin việc.

Tâm lý lo sợ bằng Trung cấp khó xin việc của phụ huynh vẫn có thể được xóa tan khi Bách Khoa Sài Gòn luôn hỗ trợ liên thông Cao đẳng – Đại học ngay tại trường. Sinh viên sau khi tốt nghiệp hệ Trung cấp có thể nộp hồ sơ xét tuyển lên hệ cao hơn không phải qua thi tuyển. Liên thông từng bước giúp sinh viên hệ thống được kiến thức qua từng giai đoạn và có tay nghề vững chắc là một điểm mạnh.

Chương trình Đại học 4 năm thường đặt nặng lý thuyết nhưng đối với Bách Khoa Sài Gòn, các bạn được thực hành đến 70% số tiết học và thực hành ngay từ năm nhất. Chương trình đào tạo tại trường gắn liền với doanh nghiệp và dựa trên các dự án thực tế tạo điều kiện tốt nhất cho sự học hỏi của sinh viên tại trường và không bỡ ngỡ khi tham gia thị trường lao động.

top12game bài đổi thưởng nhận xét tuyển học bạ 14 ngành: Dược | Điều dưỡng | Y sĩ | Hộ sinh | Sư phạm mầm non | Kế toán | Marketing | Hướng dẫn du lịch | Quản trị mạng máy tính | Thiết kế và quản lý website | Xây dựng dân dụng và công nghiệp | Nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn * | Kỹ thuật phục hình răng*

Hạn chót nhận hồ sơ đợt 5 đến ngày 25/08/2019, thí sinh đăng ký nhập học trước 15/8 được hỗ trợ giảm 10% học phí của học kỳ đầu tiên