Nhằm khích lệ tinh thần ham học hỏi, nâng cao tay nghề; tạo sân chơi học thuật cho học sinh, sinh viên nghề, đây cũng chính là mục đích của cuộc thi thường niên do Thành đoàn-Sở Lao Động Thương Binh & Xã Hội Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. 

Hội thi năm nay sẽ diễn ra trong thời gian từ 19/9/2020 đến 03/10/202, các học sinh, sinh viên tranh tài ở 19 ngành nghề gồm: Phục vụ nhà hàng, Phục vụ phòng, Hướng dẫn viên du lịch, Đồ hoạ, Cơ điện tử, Điều khiển tự động, Dược sĩ, Giáo viên mầm non, Thiết kế website, Thiết kế kỹ thuật cơ khí, Công nghệ ô tô, Kế toán doanh nghiệp, Điện công nghiệp, Điện lạnh, Điện tử, Tiện, Lễ tân,  Điều dưỡng, Thiết kế thời trang.

sinh viên bách khoa sài gòn tự tin tham gia hội thi

Sinh viên Bách Khoa Sài Gòn tự tin, bản lĩnh tham gia

Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” năm 2020

Hội thi được chia làm  hai phần.

  • Phần thi lý thuyết: Các thí sinh trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trên máy tính về kiến thức xã hội và kiến thức chuyên ngành của nghề dự thi.
  • Phần thi thực hành: Thi sinh thi thực hành thiết kế, chế tạo ra sản phẩm theo yêu cầu của đề thi, được thiết kế phù hợp với 19 nghề gồm: Cơ điện tử, Phục vụ nhà hàng, Hướng dẫn viên du lịch, Phục vụ phòng, Điện công nghiệp, Điện tử, Điện lạnh, Tiện (máy tiện vạn năng), Kế toán doanh nghiệp, Công nghệ ôtô, Giáo viên mầm non, Thiết kế thời trang, Thiết kế website, Điều dưỡng, Dược sĩ, Điều khiển tự động (Tự động hóa), Đồ họa, Lễ tân, Thiết kế kỹ thuật cơ khí- CAD. 

Sáng ngày 19 tháng 9 năm 2020, lễ khai mạc Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” đã diễn ra trong không khí phấn khởi, háo hức của hơn 400 sinh viên đến từ các trường trung cấp và cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

tham gia hội thi học sinh giỏi nghề

Cô Vũ Thị Ngọc Hà – Phó Hiệu trưởng Trường trung cấp Bách Khoa Sài Gòn tham dự
lễ Khai mạc Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” năm 2020

 

Nhằm động viên và cổ vũ tinh thần cho các em vững tin chính bước vào Hội thi, đến tham dự lễ khai mạc và đưa 4 đội tham gia phần thi lý thuyết, có sự đồng hành của Cô Vũ Thị Ngọc Hà – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy/ cô phụ trách các ngành, và các cổ động viên nhiệt tình là sinh viên của các ngành khác. 

bách khoa sài gòn tham gia học sinh giỏi nghề

4 đội thi Bách Khoa Sài Gòn chụp hình lưu niệm cùng thầy cô

Với tinh thần giao lưu học hỏi, tham gia một sân chơi mới rất bổ ích, sinh viên Bách Khoa Sài Gòn đã chính thức bước vào cuộc thi đầy tự tin và nhiều thử thách. Năm nay, có 4 đội dự thi của Bách Khoa Sài Gòn gồm ngành Hướng dẫn du lịch, ngành Sư phạm mầm non, ngành Điều dưỡng và ngành Dược sĩ.

Cùng ngày khai mạc Hội thi, vào lúc 9h00 đã diễn ra phần thi lý thuyết bao gồm kiến thức chuyên ngành và kiến thức xã hội. Vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã được học tập và rèn luyện, cùng với tinh thần nhiệt huyết, sinh viên Bách Khoa Sài Gòn đã vượt qua phần thi lý thuyết với tâm lý thoải mái và dễ dàng. Bước ra khỏi phòng thi với nụ cười “hớn hở” cùng kết quả từ 82 đến 100 điểm, cũng chính là động lực để các em bước tiếp vào phần thi thực hành nghề nghiệp tiếp theo.

Qua cuộc thi này, các em sẽ tích lũy thêm được nhiều kiến thức từ bạn bè, thầy cô và chắc chắn các em sẽ trưởng thành hơn. Từ đó, giúp các em thêm phần yêu thích ngành nghề mình đang theo đuổi, các bạn biết rằng khi cố gắng học tập tốt, các bạn sẽ luôn có cơ hội cọ sát, thể hiện bản thân mình và luôn có những sân chơi bổ ích từ phía Nhà trường đến với tất cả các em.